z2087285651735 6ac7058e96a0e2f6fa7438b631999176

Kênh văn hoá cổ truyền đặc sắc số 1 Việt Nam

Kênh Văn Hoá Cổ Truyền Đặc Sắc Số 1 Việt Nam

Ngôn ngữ

Con Đường Nào Chúng Ta Đi ?

Được liệt vào "Tứ Đại Danh Tác" của văn học Trung Hoa kinh điển và được dịch ra hơn 60 thứ tiếng trên thế giới với khán giả Việt Nam nhất là các em học sinh vào mỗi dịp Hè về "Tây Du Ký "chắc hẳn là bộ phim hay và đặc sắc nhất mọi thời đại, xem thấy hay hiểu được còn hay hơn nữa ..." Woow, thì ra là thế "sao mình xem lại không biết nhỉ ? Đó sẽ là cảm xúc thú vị mà các bạn sẽ có ngay bây giờ .Không phải để các bạn chờ lâu Dế Mèn xin phép mời các bạn lên "Cân Đẩu Vân" vượt qua 10 vạn 8000 dặm trở về quá khứ với bài hát và cũng chính là câu hỏi lớn cho mỗi con người  ? Con Đường Nào Ta Đi ?Liệu đó có phải con đường từ Đông Thổ Đại Đường sang Ấn Độ xa xôi hay không ? Hay chính là con đường hướng về nội tâm , đi tìm chân lý cho cuộc đời mình ? Phật ở đâu xa , ngay tại Trái Tim ta thôi mà , nhưng để đi đến sự Giác Ngộ chân lý đó thì mỗi chúng ta có bản sắc tính cách của 5 con người sau đây gộp lại . Hiểu sâu xa là trên con đường đó trên cơ thể của chúng ta cần trang bị 5 “Phương Tiện” đặc biệt để tìm đến được điểm đến con đường Chân lý  giác ngộ chân tâm.

061add80-7828-45db-b2c1-6ee45d1fc946

1.Ngựa Trắng ( Bạch Long Mã ) : Tượng trưng cho tinh thần minh mẫn cho một xác thân tráng kiện , con người phải có sức khoẻ tốt thì đủ sức mạnh tiếp bước trên con đường tìm Đạo . Bạch Mã là do Thái tử Bạch Long biến thành trên con đường phò tá Sư phụ luôn tuyệt đối trung thành , nó từng bị thương vì trúng tên của yêu ma , nó chính là người cầu xin Bát giới về Hoa Quả Sơn tìm đại sư huynh Ngộ Không cứu giúp khi sư phụ gặp nạn , thế mới biết sự tận tâm chung thành của Ngựa trắng , Thật khó quên hình ảnh Ngộ Không bị sư phụ đuổi đi những giọi nước mắt của Bạch Long rơi xuống , cảm động biết bao về ân nghĩa đó ...

photo-2-1565663779025784890105

2.Sa Tăng : Biểu tượng cho sự cần cù nhẫn nại của con người , Niềm tin và con đường đã đặt ra thì nhất định kiên trì nỗ lực tinh tấn tiến lên , trong suốt con đường sang Tây Trúc không biết bao lần Bát giới đòi chia hành lý , hay đôi lần giận dữ chính Ngộ Không bỏ về Thuỷ Liêm Động, duy chỉ có Sa Tăng vẫn một lòng một dạ phò tá Sư phụ , biểu tượng Bảo Trượng quẩy hành lý trên vai nó như chiếc Ghim dính chặt không bao giờ rời xa tâm niệm , Có khác chi là chiếc đòn gánh trịu nặng trên đôi vai của một tinh thần vững trãi , tinh tấn tiếp bước không chút đắn đo chán nản .

he-lo-su-tich-tram-lan-tru-bat-gioi-doi-bo-ve-nha

3.Trư Bát Giới : Đó là biểu tượng của sự Tham ít nhiều nào đó trong mỗi con người chúng ta : Tham ăn, tham ngủ, tham của, tham sắc , luôn luôn thích nghe những lời đường mật nịnh nọt về mình . Khó khăn là chán nả bỏ cuộc , là đổ lỗi cho số phận, luôn muốn an nhàn hưởng lạc mà chẳng phải làm gì , chính sự lười biếng đó được cộng thêm chút ninh nọt luồn cúi mà lần nào cũng được Sự phụ bỏ qua, thậm chí là có phần ưu ái hơn so với người khác , Ở đời có lẽ ta gặp nhiều người như vậy . Chẳng có nhẽ Đinh Ba Bồ Cào chính là biểu thị cho sư tham lam đó lúc nào cũng muốn Cào và vơ vét vào lòng mình .

tay-du-ky-ten-goi-khac-cua-ton-ngo-khong-it-nguoi-biet

4.Tôn Ngộ Không : Là biểu hiện của Trí và Lý Trí : Người luôn luôn mở đường dẫn dắt soi lối cho hành động. Lý trí luôn luôn đi đầu , khi thì nổi nóng ngang tàn phá phác , lên trời xuống biển như trò chơi . Cái lý trí đó tha hồ nhảy múa biến đổi khôn lường khó kiểm soát . Thậm chí có lúc tự cao tự đại như cách xưng hô " Lão Tôn "," Ông nội " hay "Tề Thiên Đại Thánh" . Thật là kiêu căng ngạo mạn. Ý chí chính là Gậy Như Ý muốn to muốn bé biến hoá chọc trời khuấy nước nhẹ như lông hồng . Thế nên mới cần có có Vòng Kim Cô để cho vào kỉ cương , khuôn phép. Khi đã tu luyện thành Phật thì ắt sẽ tự dưng biến mất . Tâm người như Khỉ thích nhảy nhót vui chơi , cái trí khôn của con người chính là Bộ Não được bao bọc bởi xương gập ghềnh và nếp nhăn như hòn đảo nhỏ : Đó là lí do vì sao Tôn Ngộ Không sinh ra từ núi đá . Và cái trí tuệ này có tốc độ di chuyển nhanh như Cân Đẩu Vân 108000 dặm , Ngộ không chính trực quang minh nhưng cũng nhiều phen biết " Ăn trộm " trong ý tưởng như Linh Đan , Đào Tiên , hay cả Quả Nhân Xâm của Trấn Nguyên Lão Trang.

kim-coo-1579078534627630474262-crop-15790785395441105139151

5. Đường Tăng :  Thể hiện sự từ bi ,nhân hậu, bao dung, quyết tâm tu hành vượt qua cám dỗ , đôi khi lại u mê nhu nhược , ba phải và cảm tính . Dẫu biết sai nhưng vẫn lặp đi lặp lại sai lầm nhiều lần . Như nói ở trên Đườn Tăng luôn yêu chiều Bát Giới nhất , đó là thói nhắm mắt cho qua những cái xấu . Lý Trí - Cảm tính luôn đối nghịch nhau chính vì vậy Ngộ Không và Sư phụ luôn xảy ra bất hoà .

Câu chuyện thật hay và thú vị phải không các bạn , Dế mèn hi vọng các bạn hiểu thêm về chính mình thông qua câu chuyện này. Tập tiếp theo sẽ được viết tiếp sáng mai . Cảm ơn tình yêu của các bạn với Dế mèn phiêu lưu ký. Chúc các bạn ngủ ngon !

 Hà nội ngày 18/9/2020 ( 1 h 15 )

Tác giả : Ngô Đức Hòa ( Dế mèn )

 

READERS EVALUATION ( 5 Stars )

68-689217 customer-reviews2-transparent-background-5-star-logo 1

INFORMATION CONTACT

 Ngô Đức Hòa ( Dế Mèn ) Phone : 0972.013.168

 Email:[email protected]

Đăng ký nhận tin

Email(*)
Trường bắt buộc

Gửi

Fanpage